Giá vàng bất ngờ tăng vì lý do này

Giá vàng bất ngờ tăng vì lý do này

(PLO)- Vàng đã có đà tăng giá khi thị trường nắm bắt các chính sách tiền tệ sắp tới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Phiên giao dịch hôm nay (14-10), giá vàng chạm mốc 1.795 USD/ounce, tương đương 49,5 triệu đồng. Như vậy, giá vàng đã tăng liên tục trong ba ngày qua.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng vì nhà đầu tư đã nhìn thấy rõ chính sách tiền tệ của FED. Điều này bắt nguồn từ các công bố biên bản họp mới đây của FED.

Trong biên bản cuộc họp diễn ra vào tháng 9, FED đánh giá các mục tiêu kinh tế đã gần đạt được theo kỳ vọng, có thể bắt đầu chính sách bình thường mới là giảm mua tài sản hàng tháng.

Theo đó, FED tiến hành một quá trình giảm mua 120 tỉ USD trái phiếu mỗi tháng và sẽ chấm dứt việc mua trái phiếu vào giữa năm 2022.

“Sự phục hồi kinh tế trên diện rộng vẫn đi đúng hướng, do đó, một quá trình cắt giảm mua dần dần kết thúc vào khoảng giữa năm 2022 có thể sẽ phù hợp” – biên bản ghi nhận.

Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết, việc bắt đầu giảm mua 120 tỉ USD tài sản hàng tháng sẽ khởi động vào tháng 11-2021.

Các quan chức của FED cho thấy sự ủng hộ ngày càng tăng đối với việc tăng lãi suất vào năm 2022.

Biên bản cũng công bố về các kỳ vọng kinh tế FED, bao gồm các dự báo về tăng trưởng GDP, lạm phát và thất nghiệp. Các thành viên FED đã điều chỉnh lại ước tính GDP trong năm 2021 nhưng tăng triển vọng lạm phát và dự kiến tỉ lệ thất nghiệp sẽ thấp hơn so với trước đó.

Giá vàng đang được hưởng lợi rất nhiều từ các tin tức được công bố này. Đặc biệt, hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12-2021 đang tăng tích cực nhất, vọt lên 34 USD và hiện đang cố định mức giá là 1.790 USD.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!