Pele: “Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường”

Diego Maradona qua đời vào đêm qua (25/11) ở tuổi 60. Pele cùng nhiều huyền thoại bóng đá thế giới, CLB đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của “Cậu bé vàng”.

 

Vào đêm qua, Diego Maradona đã qua đời ở quê nhà ở tuổi 60 sau khi ông lên cơn đau tim. Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá người Argentina để lại nỗi buồn sâu sắc trong giới thể thao và bóng đá nói riêng. Nhiều danh thủ, câu lạc bộ bóng đá, các đối thủ của Maradona trước đây đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương đối cựu danh thủ người Argentina.

Lionel Messi khẳng định tên tuổi của Maradona sẽ trường tồn mãi mãi: “Một ngày rất buồn cho tất cả người dân Argentina và bóng đá. Ông ấy rời bỏ chúng ta nhưng không rời đi hẳn, bởi vì Diego là mãi mãi. Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ đã sống với ông ấy và tôi xin gửi lời chia buồn đến tất cả gia đình và bạn bè của ông. Hãy yên nghỉ”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 1

Messi bày tỏ tiếc nuối trước sự ra đi của Maradona

Pele hi vọng một ngày sẽ được thi đấu với Maradona trên thiên đường, ông viết: “Thật là tin buồn. Tôi đã mất một người bạn tuyệt vời và thế giới mất đi một huyền thoại. Còn nhiều điều phải nói, nhưng hiện tại, xin Chúa ban sức mạnh cho các thành viên trong gia đình ông ấy. Một ngày nào đó, tôi hy vọng chúng tôi có thể chơi bóng cùng nhau trên trời”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 2

Pele viết lời tri ân dành cho Maradona

Cristiano Ronaldo: “Hôm nay tôi nói lời tạm biệt với một người bạn và cả thế giới nói lời tạm biệt với một thiên tài vĩnh cửu. Một trong những người giỏi nhất từ trước đến nay. Một nhà ảo thuật vô song. Ông ấy ra đi quá sớm, nhưng để lại một di sản không có giới hạn và một khoảng trống không bao giờ lấp đầy . Hãy yên nghỉ. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 3

C.Ronaldo cũng đăng tấm hình chụp cùng Maradona

CLB Man Utd dành sự tri ân cho Maradona với những kỷ niệm về lần ông tới thăm Old Trafford 12 năm trước: “Nhớ về chuyến thăm của Diego Maradona đến huấn luyện Man Utd năm 2008. Ấm áp, lôi cuốn và luôn mỉm cười. Diego sẽ được cả thế giới bóng đá nhớ đến”.

Maradona đã vô địch World Cup 1986 cùng Argentina, đánh bại đội Tây Đức do Karl-Heinz Rummenigge làm đội trưởng với tỷ số 3-2. Giám đốc điều hành của FC Bayern cho biết: “Sự ra đi của Diego Maradona chứng kiến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử rời bỏ chúng ta. FC Bayern chia sẻ đau thương với người thân, quê hương Argentina và toàn thể người hâm mộ.

Tôi đã có vinh dự được thi đấu với ông ấy, trong ba năm ở Serie A và cùng đội tuyển quốc gia vào chung kết World Cup 1986. Tôi tự hào vì đã có thể trải nghiệm gần gũi ông ấy trên sân cỏ. Diego Maradona giành tất cả những gì có được để giành chiến thắng, cũng như trái tim của tất cả những ai yêu bóng đá đẹp”.

CLB Bayern Munich bày tỏ sự tiếc thương một cách ngắn gọn, nhưng đầy tình cảm: “Hãy yên nghỉ Diego, chúng tôi không bao giờ quên ông”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 4

 Lothar Matthaus: Bạn của tôi, hãy yên nghỉ

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 5

Mọi người tập trung tại bức tranh tường khổng lồ của Diego Maradona trên một tòa nhà ở Naples, Italia để tri ân sau khi biết tin huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 6

Peter Schmeichel: Vô cùng đau buồn khi biết tin Diego Maradona qua đời. Một ngày rất buồn cho thế giới bóng đá. Cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy và từng đối đầu. Diego, hãy yên nghỉ.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand viết: “Thần tượng đầu tiên của tôi. Rất ít người có tác động qua nhiều thế hệ như người đàn ông này. Người vĩ đại nhất, người giỏi nhất, nghệ sĩ, người đàn ông,  người lôi cuốn, nhà lãnh đạo, người chiến thắng. Một trong những lý do chính khiến tôi ra ngoài sân để đá bóng là giả làm Diego”.

Cựu tiền vệ của Barcelona, Liverpool và Argentina, Javier Mascherano, người đã có 147 lần ra sân cho Argentina, viết lời tri ân: “Luôn luôn cảm ơn Diego vì tất cả những gì ông đã cho chúng tôi. Hãy yên nghỉ. Ông đã tạo dựng điều đó quá đủ”.

Peter Reid khoác áo đội tuyển Anh vào năm 1986, khi Diego Maradona ghi cả hai bàn trong trận tứ kết World Cup. Ông nói: “Cũng tệ như bàn thua đầu tiên, với sự gian lận, bàn thua thứ hai là một người đàn ông đang ở đỉnh cao về khả năng và tài năng của mình. Khá đơn giản, ông ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Thật trớ trêu khi ông ấy qua đời cùng ngày với một người vĩ đại khác, George Best, một cựu cầu thủ người Anh, chúng tôi có một số tiếc nuối về bàn thua bởi cánh tay, nhưng Diego Maradona, dù ai có nói gì, ông ấy vẫn là một cầu thủ rất tuyệt vời”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 7

Gary Lineker: Theo thông tin từ Argentina, Diego Maradona đã qua đời. Với khoảng cách về trình độ, ông là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của tôi và được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau một cuộc đời may mắn nhưng đầy trắc trở, hy vọng cuối cùng ông sẽ tìm được chút an ủi trong vòng tay Chúa.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 8

CLB Barcelona: Cảm ơn vì tất cả, Diego

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 9

Đội tuyển Anh: Không thể nào quên. Vĩnh biệt, Diego. Một huyền thoại ở trận đấu của chúng tôi.

Đồng đội cũ của đội tuyển Argentina, Osvaldo Ardiles viết trên Twitter: “Cảm ơn Diego thân yêu vì tình hữu nghị  bóng đá, sự tuyệt vời của ông,… không gì thể so sánh. Đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Thật là nhiều khoảnh khắc thú vị bên nhau. Không thể nói trước được điều gì một là tốt nhất. Hãy yên nghỉ, người bạn thân yêu của tôi”.

Tiền đạo Radamel Falcao thể hiện sự thương tiếc với huyền thoại bóng đá người Argentina: “Mãi mãi. Từ khi còn rất nhỏ, ông đã luôn là thần tượng của tôi. Tôi nhớ đã dành hàng giờ để xem video của ông, với ảo tưởng một ngày sẽ trở thành một cầu thủ thủ chuyên nghiệp như ông. Khi có cơ hội được chia sẻ với ông, tôi mới nhận ra tấm lòng cao cả của ông”.

Pele: Tôi mong được thi đấu cùng Maradona trên thiên đường - 10

CLB Napoli: Mãi mãi cảm ơn Diego

Nguồn: Báo Dantri.com.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!