Phố cổ Hội An chật kín du khách dịp lễ 30/4 – 1/5

Bất chấp thời tiết không ủng hộ, hàng nghìn du khách vẫn đến phố cổ Hội An (Quảng Nam) vui chơi trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay rơi vào thời điểm cuối tuần là dịp lý tưởng để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Phố cổ Hội An là nơi được đông đảo du khách lựa chọn.

Các con phố ở Hội An chật kín du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Các con phố ở Hội An chật kín du khách trong những ngày nghỉ lễ.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bất chấp cơn mưa phùn lất phất từ sáng sớm, hàng nghìn du khách vẫn ùn ùn đổ về phố cổ Hội An tham quan, vui chơi. Trong đó, du khách chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc và một số địa phương lân cận Quảng Nam.

Tại các tuyến đường trung tâm phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học… rất đông du khách tản bộ, ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của khu phố. Đặc biệt, tại khu vực di tích Chùa Cầu – biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của phố cổ Hội An luôn trong tình trạng “chật kín” du khách tham quan, check in.

Nhiều du khách chọn Hội An tham qua và ghi lại những khoảnh khắc với phố cổ.
Nhiều du khách chọn Hội An tham qua và ghi lại những khoảnh khắc với phố cổ.

“Đây đã là lần thứ 2 tôi đến phố cổ Hội An nhưng vẫn chung tâm trạng háo hức như lần đầu. Phố cổ rất đẹp với những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi. Đặc biệt, chuyến đi lần này, tôi cùng gia đình trải nghiệm thú vị khi hòa mình vào các hoạt động du lịch sinh thái. Đây sẽ là kì nghỉ tuyệt vời”, chị Trần Thị Ánh Trúc, du khách đến từ Nghệ An hào hứng chia sẻ.

Hàng quán tấp nập khách.
Hàng quán tấp nập khách.

 

Nhờ lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ 30/4 – 1/5 nên các cơ sở ăn uống, quầy lưu niệm trong khu phố cổ cũng mở cửa gần như 100%. Đỉnh điểm, tại các quán cà phê, nước giải khát có view đẹp ngắm dòng sông Hoài trên đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học nhiều thời điểm “quá tải” khi lượng khách rất đông, chật kín chỗ ngồi.

Chị Nguyễn Thu Hà – chủ một quán nước giải khát khu vực Chùa Cầu cho hay: “Sáng sớm mở hàng thấy trời có mưa phùn tôi cứ nghĩ du khách sẽ không có nhiều. Tuy nhiên, du khách ùn ùn đổ về, người đi dạo dưới mưa phùn, người ghé quán nước tôi ngắm phố cổ dưới mưa, đông lắm. Tôi phục vụ không xuể”.

Chụp ảnh bên Chùa Cầu.
Chụp ảnh bên Chùa Cầu.

Theo chị Hà, giai đoạn này dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách cũng bắt đầu tăng dần từ đầu tháng 3 trở lại đây khiến cho người dân rất phấn khởi. Bà con vui vì du lịch Hội An nhộn nhịp trở lại sau 2 năm vắng khách, vui vì mọi người ăn nên làm ra, không phải chạy đôn chạy đáo như khi dịch bùng phát nữa.

Du khách thoải mái đạp xe dạo phố cổ Hội An.
Du khách thoải mái đạp xe dạo phố cổ Hội An.

Cũng trong dịp nghĩ lễ này, nhiều gia đình, hay các bạn trẻ đến Hội An quyết định chọn trải nghiệm loại hình Homestay Villas (biệt thự du lịch). Bà Phạm Thị Linh Chi – Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay Quảng Nam (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) cho hay: “Khảo sát mới đây cho thấy, có hơn 200 villas thuộc chi hội đã kín phòng từ một tuần trước. Lượng đặt phòng ở các homestay, nhất là homestay gần khu phố cổ cũng đang rất tốt bởi đón thêm được một số khách đặt trễ, không có lựa chọn ưng ý ở các loại hình lưu trú khác”.

Du lịch Hội An đã trở lại bình thường thời hậu Covid-19.
Du lịch Hội An đã trở lại bình thường thời hậu Covid-19.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An cho biết, ngay trong ngày đầu dịp lễ 30/4 và 1/5, dù thời tiết trên địa bàn TP Hội An có mưa, nhưng lượng du khách đến tham quan phố cổ rất đông, ước lượng mỗi ngày này có khoảng 10.000 lượt.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!