Phong cách Scandinavian (Bắc Âu) tinh tế

Phong cách Scandinavian (còn có tên gọi khác là Bắc Âu) là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái.

Chất liệu sử dụng:

  • Gỗ: Chất liệu gỗ được dùng phổ biến trong phong cách là vật liệu luôn luôn xuất hiện trong phong cách nội thất Bắc Âu. Loại gỗ được sử dụng phổ biến nhiều nhất là gỗ tếch. Dùng gỗ để trang trí cho căn nhà bạn thêm sức sống, ấm cúng hơn là lựa chọn không bao giờ sai.
  • Đá: Ngoài gỗ thì đá cũng là một vật liệu quan trọng trong việc tạo nên chất Scandinavian trong thiết kế. Đá sử dụng cho nội thất Scandinavian thường sẽ là loại đá trắng tinh khiết nhằm trang trí ở các vị trí quan trọng như vách ốp tường, bề mặt bếp. Một điểm cần lưu ý là trong thiết kế phong cách Scandinavian sẽ không bao giờ chọn đá marble để sử dụng.
  • Lông thú: Đề cao sự đơn giản, nội thất thiết kế Bắc Âu sử dụng đa phần là da lông thú khi trang trí từng không gian của căn hộ. Lông thú làm cho các không gian nội thất trở nên sang trọng, được sử dụng làm thảm hoặc decor trên tường.

Màu sắc:

Nội thất Bắc Âu lấy màu trắng, màu kem hoặc nâu làm chủ đạo, thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Tại Việt nam đây đang là phong cách được nhiều người yêu thích. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn có thể sẽ cảm thấy không gian phong cách Scandinavian đơn giản, có hơi hướng giống phong cách tối giản. Tuy nhiên, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu được khéo léo kết hợp các món đồ nội thất và màu sắc trang trí, tạo cho cả không gian trở nên ấm áp hơn.

Đồng thời, bạn còn phải tận dụng tối đa nguồn ánh sáng nhân tạo để đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái vốn có của phong cách Bắc âu ở Việt Nam bằng cách dùng các loại đèn trang trí như: đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy.

 

 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!